Ngày 16-2 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với Bộ GD-ĐT về kết quả học kỳ 1 năm học 2010-2011 và kế hoạch công tác năm 2011.
(HBĐT) - Trong 2 ngày 15 và 16/2, tại trường tiểu học xã Yên Lạc, huyện Yên Thủy, Sở GD&ĐT đã tổ chức giao lưu trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp giỏi trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2010 – 2011. Tham gia giao lưu có 157 giáo viên chủ nhiệm (GVCN) xuất sắc đến từ các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, PTDTNT và trung tâm GDTX 11 huyện, thành phố.
(HBĐT) - Công đoàn trường tiểu học thị trấn Mai Châu (Mai Châu) có 33 đoàn viên, trong đó có 20 đoàn viên là đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2008 - 2010, tổ chức công đoàn nhà trường đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền vận động đoàn viên và người lao động phát huy dân chủ, bàn biện pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của trường thông qua phong trào thi đua “Hai tốt”.
Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2011 - Ngành nào nhiều triển vọng? là một ấn phẩm đặc sắc được thực hiện công phu với khối lượng thông tin đồ sộ, nội dung phong phú.
Ngày 15/2, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Malaysia, PETRONAS đã trao học bổng toàn phần cho 5 sinh viên xuất sắc của Việt Nam sang học tập tại trường Đại học Công nghệ PETRONAS (UTP) tại Malaysia.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đang tiến hành lấy ý kiến dự thảo Thông tư ban hành Chương trình khung bồi dưỡng thường xuyên giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Cô bé Ly Giò Xó, 11 tuổi, người dân tộc La Hủ, ở bản Phí Chi A, xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè (Lai Châu) từ khi sinh ra đôi chân đã bị tật nguyền bẩm sinh. Nhưng em không chịu đầu hàng số phận, luôn vươn lên trong cuộc sống hòa nhập cùng xã hội.
(HBDT - Huyện Mai Châu hiện có khoảng 5,2 vạn dân số Với dân số toàn huyện khoảng 52.000 khẩu, trong đ ó, độ tuổi từ 1 - 15 tuổi chiếm 34%, độ tuổi từ 16 - 58 tuổi chiếm gần 50%, dân tộc Thái chiếm 65%, dân tộc Kinh chiếm 15%; Mỗi năm có khoảng 1600 lao động thanh niên tìm việc làm mới hoặc tìm việc làm tại chỗ.
Họ dạy học nhưng không có trường lớp, không thuộc biên chế ngành giáo dục. Và họ cũng không biết đến cảm giác nghỉ hè hay thưởng tết.
Báo cáo của Bộ GD-ĐT cho thấy, đến hết năm 2010, có nhiều chỉ tiêu trong Chiến lược phát triển giáo dục 2001-2010 được hoàn thành, trong đó một số hoàn thành vượt chỉ tiêu.
Những băn khoăn về ngành học, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp cũng như thủ tục đăng ký dự thi đã được đại diện 12 trường ĐH, CĐ giải đáp cho hơn 700 học sinh trường THPT Ngô Quyền (Q.7, TP.HCM) vào sáng 14.2.
TP Hà Nội đầu tư từ ngân sách xây dựng 2 khu nhà ở tập trung cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp (Thanh Trì) và Khu đô thị Mỹ Đình II (Từ Liêm), với gần 30.000 chỗ ở.
(HBĐT) - Năm 2010, Trung tâm hoạt động TTN tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động với nội dung phong phú, đa dạng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo TTN. Trong năm vừa qua, Trung tâm đã thu hút gần 25.000 TTN đến tham gia sinh hoạt với hơn 300.000 lượt.
Nâng cao chất lượng học sinh dân tộc thiểu số là nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với ngành giáo dục và đào tạo của các tỉnh miền núi. Nhiều năm qua, tỉnh Kon Tum xác định đây là vấn đề cơ bản không chỉ khắc phục sự hẫng hụt về việc thiếu cán bộ là người địa phương mà còn là yêu cầu của sự phát triển kinh tế - xã hội lâu dài, bền vững, vừa là tình cảm, trách nhiệm đối với đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn.
Theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT, biện pháp xử lý thí sinh vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh ĐH 2011 không thay đổi với năm trước. Tuy nhiên, Bộ sẽ tăng cường siết chặt hơn nữa biện pháp xử lý thí sinh vi phạm kỷ luật phòng thi.