Cứ đến tết sinh viên Việt tại Úc lại khăn gói về Việt Nam ăn tết với má, để được lì xì, ăn món thịt kho nước dừa quen thuộc... Số ở lại còn nhộn nhịp ăn tết theo kiểu riêng. Online suốt để cập nhật thông tin về "tết quê mình". Có nhóm bạn còn "sang" lập hẳn một cầu truyền hình để ăn tết Việt xa xứ...
Ðề án kiên cố hóa trường, lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 - 2012 của Chính phủ là một luồng gió mới thổi vào mảnh đất hiếu học nhưng còn nghèo như Hà Tĩnh...
Thưởng tết - nỗi niềm của giáo viên
(HBĐT) - Tết năm nay, trong khi người lao động ở các ngành nghề khác đều được hưởng tháng lương thứ 13, có đơn vị thưởng vài chục triệu đồng hoặc chí ít cũng là vài trăm ngàn để động viên, thì những người giáo viên của tỉnh vẫn chỉ biết trông chờ vào đồng lương còm cõi để trang trải Tết cho gia đình
Thanh thiếu niên, lực lượng đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Song đây cũng là nhóm đối tượng có tỷ lệ vi phạm pháp luật cao so với các lứa tuổi khác và có chiều hướng gia tăng. Mới đây Chính phủ giao Bộ Tư pháp chủ trì soạn dự thảo Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho thanh thiếu niên”. Phóng viên đã phỏng vấn Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thúy Hiền – Trưởng ban soạn thảo về vấn đề này.
Đánh giá xếp loại học sinh (HS) tiểu học theo phương thức mới đã bắt đầu chính thức được áp dụng ở các trường tiểu học trong cả nước. Tuy nhiên, việc thực hiện quy định này ở các trường vẫn còn rất lúng túng, do Bộ GD-ĐT vẫn chưa có một hướng dẫn cụ thể nào để các trường thực hiện. Điều này cũng làm cho phụ huynh rất lo lắng cho kết quả học tập của con em mình. PV Báo SGGP đã trao đổi với ông Lê Ngọc Điệp, Trưởng phòng giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT TPHCM về vấn đề này.
Các phòng tư vấn học đường hoạt động theo kiểu tự phát, tư vấn viên chưa được đào tạo bài bản. Chưa có chế độ cụ thể cho giáo viên tư vấn
Từ năm học 2009 - 2010, Bộ GD-ĐT yêu cầu đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học theo lối mới. Giáo viên sẽ bớt cho điểm 5, 6, 7 và tăng những lời nhận xét về từng bài làm của học sinh.
Nhà nghèo, lại thường xuyên ốm đau nhưng em Nguyễn Công Quỳnh lại có một nghị lực đáng nể phục khi em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành tấm gương nghèo vượt khó cho bạn bè noi theo trong tất cả các hoạt động của lớp, trường.
"Có dịp học cùng cô con gái lớp 3, tôi mới thực sự thấy SGK có điều gì đó chưa ổn" - anh Ngô Thiệu Phong (Hà Nội) băn khoăn khi gửi thư về tòa soạn VietNamNet.
Bộ GD-ĐT vừa ban hành Quy chế tổ chức hoạt động trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục. Theo đó, vốn điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tư thục tối thiểu là 8 tỷ đồng, được đóng góp bằng các nguồn vốn hợp pháp, không kể giá trị về đất đai.
Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tư thục. Theo đó, một trong những điều kiện để thành lập trường TCCN tư thục là vốn điều lệ tối thiểu là 8 tỷ đồng, không kể giá trị đất đai; trường TCCN phải có đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đạt phẩm chất và trình độ đào tạo, phù hợp với ngành nghề đào tạo.
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải bảo đảm tỷ lệ trung bình không quá 22 học sinh/1 giáo viên đối với các ngành kỹ thuật công nghệ và không quá 28 học sinh/1 giáo viên đối với các ngành còn lại (trừ một số ngành nghệ thuật, thể dục thể thao).
Để trẻ đến trường mỗi ngày là một niềm vui
(HBĐT) - Cứ mỗi sáng nhìn bé đeo trên vai chiếc cặp nặng trĩu vui vẻ chào ông bà, bố mẹ đi học, niềm vui của người lớn lại được nhân lên. “Con bé đã qua rồi cái nhõng nhẽo của tuổi thơ dại”. Mỗi ngày ở trường là một ngày vui, nhiều ý nghĩa - Đó là suy nghĩ của gia đình bé Thảo Uyên đang học ở trường tiểu học Lê Văn Tám (TPHB).
Hoàng Anh Gia Lai lại trắng tay trong lượt trận thứ 2 ở V-League 2010 sau trận thua 1-2 trước Hòa Phát Hà Nội dù đã vươn lên dẫn trước.
Câu chuyện về những khuất tất đằng sau buổi bảo vệ luận án tiến sĩ như phản ánh qua 3 bài báo trên Báo Sài Gòn Giải Phóng vào tuần qua, có lẽ chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm trong quá trình đào tạo tiến sĩ ở Việt Nam. Theo tôi thấy, điểm mấu chốt trong câu chuyện mà bài báo tường thuật là vấn đề đầu vào và quy trình đào tạo.