Không có quy định, nhưng một số trường ĐH tự ấn định mức thu học phí bằng đô la Mỹ (USD). Thậm chí, có trường còn "áp" tỉ giá "chợ đen" khiến không ít SV "méo mặt"...
Không chỉ yếu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành mà các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, tiếng Anh... của học sinh trung cấp cũng rất yếu
Hiện nhiều trường ĐH đang thiếu giảng viên trầm trọng, nhiều chuyên ngành không tuyển được giảng viên
Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường thường xuyên thông báo cho phụ huynh học sinh nắm rõ tình hình học tập của học sinh.
(HBĐT) - Xã Tân Minh là một xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Đà Bắc, học sinh chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Bước vào năm học 2009-2010 trường THCS Tâm Minh có tổng số 245 em học sinh ở 8 lớp học.
Ngày 9.1 tới, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức Hội nghị tuyển sinh 2010 qua cầu truyền hình. Dự kiến sẽ có nhiều điểm mới trong tuyển sinh 2010.
Nhận được học bổng 200.000 USD của trường ĐH Mount Holyoke, đoạt giải thưởng báo chí Mỹ, Võ Thị Minh An còn được nhiều trường trung học, ĐH Mỹ mời diễn thuyết về chất độc màu da cam. Minh An được nhắc đến bằng sự ngưỡng mộ của nhiều sinh viên Mỹ.
Thông tin từ Bộ GD-ĐT, hội nghị thi và tuyển sinh năm 2010 sẽ tổ chức vào ngày 9-1 nhằm đề ra phương hướng tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh năm 2010: những điểm mới cần sửa đổi, bổ sung; những hạn chế cần khắc phục; các giải pháp để tổ chức tốt kỳ thi và công tác tuyển sinh.
Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy chế công nhận trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia. Theo đó để đạt chuẩn quốc gia, trường trung học phải bảo đảm 5 tiêu chuẩn: tổ chức nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; chất lượng giáo dục; cơ sở vật chất; công tác xã hội hóa giáo dục.
Không chỉ yếu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành mà các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, tiếng Anh... của học sinh trung cấp cũng rất yếu
Việt Nam đã có hơn 20 năm đổi mới nhưng hệ thống lương cho giảng viên đại học về cơ bản vẫn chưa có thay đổi đáng kể. Trong bài viết "Lương giáo sư ở ĐHQG TP.HCM như thế nào hợp lý", GS Phạm Phụ nêu ba bối cảnh, đưa 3 nguyên tắc và đề xuất 3 kiến nghị cho câu chuyện này.
Mặc dù bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư nhưng cô Norlin Sani, 30 tuổi, giáo viên tiểu học ở Singapore đã quyết định không tham gia điều trị chuyên sâu để kéo dài thêm sự sống mà dồn sức học lấy được tấm bằng cử nhân trước khi từ giã cõi đời.
Nằm trong "vùng trũng" giáo dục của cả nước, tỉnh Cà Mau chịu nhiều khó khăn do hệ thống sông ngòi chằng chịt, đan xen, chia cắt các xóm ấp. Hạn chế về đi lại khiến cho nỗi lo ngăn sông, cách chợ, trễ đò cứ thường trực trong mỗi học sinh nơi đây. Tuy nhiên, sau nhiều năm trăn trở tìm hướng đi thích hợp cho sự nghiệp "trồng người", ngành giáo dục Ðất Mũi đang từng ngày "bứt tốp".
30 năm lăn lộn vất vả mưu sinh, ông Nguyễn Kim thu về được một “kho vàng” vô giá là năm người con học giỏi nhất vùng quê nghèo của huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Nghề “hoạn lợn” rất đỗi bình thường đã giúp ông nuôi các con khôn lớn, học các trường CĐ, ĐH.
Từ ngày 1-1 đến 30-5-2010, Bộ Giáo dục và Ðào tạo kiểm tra việc thực hiện quy định về môn học Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN) tại các sở giáo dục và đào tạo, các trường đại học, cao đẳng (ÐH, CÐ), trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm GDQP-AN sinh viên và trung học phổ thông.