Trường THPT Công Nghiệp tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu học tập của học sinh.

(HBĐT) - GD& ĐT là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đây chính là quan điểm xã hội hoá giáo dục, thể hiện trên hai mặt toàn dân học tập và toàn dân chăm lo sự nghiệp giáo dục, toàn dân làm giáo dục và xây dựng một xã hội học tập. Mọi người đều được học tập suốt đời, có sự phối hợp của nhiều ngành, cơ quan, đoàn thể cùng tham gia; tích cực đóng góp trí tuệ và nhân tài, vật lực cho GD&ĐT. Phát triển GD&ĐT phải gắn với nhu cầu phát triển KT-XH của tỉnh, đất nước.

Trường THCS Lý Tự Trọng: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

(HBĐT) - Năm học vừa qua, thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) đã vượt qua khó khăn để nỗ lực phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.

Bộ GD-ĐT tăng cường siết chặt quản lý phôi bằng, chứng chỉ

Ngày 2/12, Bộ GD-ĐT ban hành quyết định về quy trình cấp phát Phôi văn bằng, chứng chỉ (VBCC). Theo đó, Phôi VBCC sẽ do Bộ trực tiếp chịu trách nhiệm sản xuất, dán tem, cấp phát, hủy, xử lý hồ sơ cấp phát phôi VBCC cho các cơ sở GD-ĐT.

Thức trắng để đăng ký môn học

Sinh viên nhiều trường ĐH phải “trực chiến” bên máy tính nhiều ngày liền chỉ để thực hiện được việc đăng ký học phần (môn học) qua mạng Internet.

Chưa trường ĐH nào dời khỏi nội thành

Chủ trương di dời các trường ĐH ra ngoại thành có từ năm 2007 nhưng đến thời điểm này thực tế triển khai gặp phải vô vàn khó khăn và không biết bao giờ mới thực hiện được.

341 tỷ đồng hỗ trợ giáo dục cho các dân tộc ít người

Phó Thủ tướng chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã phê duyệt Đề án Phát triển giáo dục đối với các dân tộc rất ít người giai đoạn 2010 - 2015 với tổng dự toán kinh phí khoảng 341 tỷ đồng.

Trường THCS thị trấn Kỳ Sơn: Thực hiện hiệu quả CVĐ“hai không”

(HBĐT) - Năm học 2006 - 2007 là năm đầu tiên toàn ngành GD&ĐT thực hiện CVĐ “hai không”. Cô Nguyễn Kim Oanh, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Kỳ Sơn cho biết: Ngay từ khi mới phát động, nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến đến giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh tích cực hưởng ứng.

Bộ GD-ĐT sẽ sửa Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ

Để tuyển sinh đạt chất lượng và đảm bảo chỉ tiêu, Bộ GD-ĐT sẽ sửa Quy chế tuyển sinh theo hướng xác định rõ các nguyên tắc để đảm bảo chất lượng và tăng quyền chủ động cho các trường trong việc xét tuyển.

Nhiều đối tượng được miễn, giảm học phí

Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính và Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành thông tư về miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và cơ chế thu, sử dụng học phí đối với các cơ sở thuộc hệ thống giáo dục quốc dân

Pháp - Việt tăng cường hợp tác giáo dục đại học

Đoàn công tác của Bộ GD-ĐT thăm và làm việc từ 28/11 đến 4/12 tại Pháp nhằm học tập trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác về tổ chức quản lý, phát triển giảng dạy và nghiên cứu khoa học với một số trường đại học và đối tác của Pháp.

2015, khoảng 3,5 triệu sinh viên có chỗ ở trong ký túc xá

Trong cuộc đối thoại về việc giải quyết khó khăn nhà ở cho sinh viên do Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức ngày 29/11, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết đến năm 2015, có khoảng 3,5 triệu trong số 5 triệu sinh viên cả nước có chỗ ở trong ký túc xá.

Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH: Cần được chi rõ ràng

Phải có chính sách rõ ràng về kinh phí cho hoạt động kiểm định. Đó là phần lớn kiến nghị của 158 đại biểu đến từ 70 trường ĐH khu vực phía Nam dự hội nghị sơ kết công tác kiểm định chất lượng giáo dục đại học tổ chức tại TPHCM ngày 30/11

Nhiều địa phương “lười” báo cáo về trò chơi không lành mạnh

Ngày 30/11, Bộ GD-ĐT đã phải ra tiếp công văn nhắccác Sở GD-ĐT nộp báo cáo khảo sát thực trạng học sinh chơi trò chơi trực tuyến mà Bộ đã yêu cầu từ ngày 8/10/2010 và hạn cuối là ngày 25/10/2010 nhưng đến nay chưa có đơn vị nào báo cáo.

CNTT giúp "biến không thành có" trong giáo dục

"Biến không thành có" là cụm từ được nhắc tới nhiều trong hội nghị tổng kết việc triển khai chương trình dạy học Intel và ứng dụng công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học trong năm 2010, diễn ra tại Quảng Trị ngày 30/11.

Phải coi trọng tư vấn tâm lý học sinh

Đòi tự tử vì ba mẹ ly dị hay đã biết yêu từ tiểu học… là những tâm sự của học sinh (HS) với các chuyên viên tư vấn tâm lý trong trường học.