Không có khung học phí, cũng không có quy định cụ thể về tiền trường trong khối trường ngoài công lập. Ràng buộc duy nhất là quy định mơ hồ “tiền trường thu theo mức do phụ huynh và nhà trường thỏa thuận”.

Điểm chuẩn nguyện vọng 2

Ngày 19.9, nhiều trường ĐH-CĐ tiếp tục công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng (NV) 2 và chỉ tiêu (CT) xét tuyển NV3.

Cơ hội nào cho thí sinh rớt nguyện vọng 2?

Tính đến ngày hôm nay (19.9), nhiều trường đã hoàn tất việc công bố điểm trúng tuyển nguyện vọng 2. Ở chặng đua cam go này, không ít thí sinh lại tiếp tục lỡ cánh cửa vào đại học. Vì thế, việc tìm đến với cánh cửa hẹp ở nguyện vọng 3, học cao đẳng nghề, hay quyết tâm ôn luyện cho năm sau đang là nỗi trăn trở của nhiều thí sinh?

Dựng lều học chữ

Nhiều phụ huynh của các em học sinh tại các điểm trường ở xã Cư Pui, Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đến đầu năm học mới lại tất tả mang tre, gỗ, tôn... lên các khu vực quanh trường dựng lều cho con học chữ.

800 học sinh, sinh viên nhận giải Hoa Trạng Nguyên

Ngày 18-9, giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2011 dành cho học sinh trung học phổ thông, sinh viên đoạt giải thưởng quốc tế, giải nhất quốc gia, thủ khoa đầu vào các trường ĐH, học viện đã được trao cho 800 học sinh, sinh viên của 33 tỉnh, thành khu vực miền Nam và miền Trung.

Xã Hợp Thành - công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em có nhiều khởi sắc

(HBĐT) - Hiện nay, xã Hợp Thành (Kỳ Sơn) có gần 700 trẻ từ 0-16 tuổi. Bên cạnh sự ủng hộ, quan tâm của cấp ủy, chính quyền, là xã nằm trong Dự án Childfund nên Hợp Thành nhận được hỗ trợ trong chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Nhờ đó, những năm gần đây, công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em có nhiều khởi sắc. Trẻ em được hưởng đầy đủ chế độ của Nhà nước từ y tế, giáo dục đến vui chơi giải trí...

Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non Hà Nội: Canh cánh mối lo giảm tải

Ngay tuần đầu năm học 2011-2012, đoàn công tác của HĐND TP Hà Nội cùng các thành viên là đại diện các sở, ngành đã đi giám sát các trường mầm non (MN) thực hiện Nghị quyết số 04/2009/NQ-HĐND của HĐND TP về Đề án "Nâng cao chất lượng giáo dục MN TP Hà Nội đến năm 2015".

Sợ đi học lớp 1

Niềm háo hức khi được trở thành học sinh lớp 1 bỗng biến mất trong ngày tựu trường đầu tiên, khi bé M. bị “ăn” điểm 3 môn tập viết.

Thí điểm quyền tự chủ cho 5 trường ĐH công lập

Năm trường đại học công lập sẽ được thí điểm thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về chuyên môn, tổ chức biên chế và tài chính, nhân sự.

Lạc Thuỷ quan tâm chăm sóc, giáo dục trẻ em

(HBĐT) - Bà Đỗ Thị Thu Huệ, Phó phòng LĐ-TB& XH huyện Lạc Thủy cho biết: Những năm gần đây, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và toàn xã hội. Phong trào xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, y tế đã được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, ủng hộ của nhân dân trên địa bàn.

Việt Nam góp phần vào quá trình giảng dạy Anh ngữ toàn cầu

Mới đây nhiều giảng viên Anh ngữ tại Việt Nam và quốc tế đã có buổi gặp mặt tại Đại học Quốc tế RMIT Việt Nam để cập nhật những tiến bộ mới nhất của việc dạy và học Anh ngữ trên thế giới.

Huế: Chấn chỉnh các khoản huy động nhân dân đóng góp cho cơ sở GD

Nhằm tiếp tục “siết chặt” tình trạng “lạm thu” ở các trường học đầu năm, UBND tỉnh TT-Huế vừa ban hành Công văn số 3958/UBND-TC về việc tăng cường chấn chỉnh các khoản huy động nhân dân đóng góp từ các cơ sở giáo dục.

Không để học sinh bỏ học do không bảo đảm “3 đủ”

Đó là một trong nhiều mục tiêu quan trọng của kế hoạch phối hợp thực hiện phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện, HS tích cực" của 5 đơn vị gồm:

Hà Nội: không được tổ chức dạy thêm cho học sinh lớp 10

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2011-2012. Theo đó, các trường THPT, bổ túc văn hóa, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội không được tổ chức dạy thêm, học thêm cho học sinh lớp 10.

Nguyên Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Hồng Quân:
Giáo dục là giải phóng năng lượng

Xã hội càng phát triển, sự học càng được khao khát và đón nhận nhiều sự quan tâm của xã hội hơn. Đã có những tuyên bố về một cuộc cải cách giáo dục mạnh mẽ và toàn diện, triệt để nhằm chấn hưng đất nước.