Khi tham gia các chương trình liên kết đào tạo trái phép, học viên là người nhận mọi hậu quả và cho đến nay chưa có một quy định nào đảm bảo quyền lợi cho họ.

Những kết quả đạt được về bảo vệ,chăm sóc và giáo dục trẻ em

(HBĐT) - Năm 2000, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 55-CT/Tư “Về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng ở cơ sở với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em”. Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh đã có chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng, thiết thực.

Khổ vì chuẩn và sách “đá”nhau

Bộ chuẩn kiến thức kỹ năng từng được kỳ vọng sẽ giúp thầy và trò thoát khỏi gánh nặng kiến thức "mênh mông" trong sách giáo khoa lại đang khiến cả giáo viên lẫn học sinh khốn đốn.

Bộ GD-ĐT tự phạm quy

Việc cho các trường ĐH, CĐ ngoài công lập kéo dài thời gian xét tuyển có thể sẽ tạo tiền lệ xấu là cứ không tuyển đủ chỉ tiêu, các trường lại xin và bộ sẽ “gia hạn” Một tháng sau hạn cuối (30-9) của việc tuyển sinh, nhiều trường ĐH, CĐ vẫn “đứng ngồi không yên” vì không tuyển đủ sinh viên (SV) cho năm học mới.

Nhiều quy định... không tưởng!

Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo lần 4 thông tư liên tịch hướng dẫn định mức biên chế sự nghiệp giáo dục ở các cơ sở giáo dục mầm non công lập với nhiều quy định xa rời thực tế, thiếu khả thi

Các trường ĐH, CĐ phải công khai cam kết chất lượng giáo dục

Ngày 9/11, Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường ĐH, CĐ thực hiện Quy chế công khai. Cụ thể như công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế, điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và công khai tài chính.

Giao lưu vở sạch, chữ đẹp và trình bày bảng lớp khoa học thẩm mỹ năm học 2010 - 2011

(HBĐT) - Ngày 8/11, tại trường THCS Cửu Long (Lương Sơn), Sở GD&ĐT đã tổ chức cuộc “Giao lưu vở sạch, chữ đẹp và trình bày bảng lớp khoa học thẩm mỹ năm học 2010 - 2011”. Tham gia giao lưu có đại diện các Phòng GD&ĐT huyện, thành phố, các thầy cô giáo, học sinh viết chữ đẹp tiêu biểu của toàn tỉnh.

Một ngôi trường “say” in-tơ-net

(HBĐT) - Chưa có cuộc thi cấp tỉnh nào như thế. Chỉ có đội tuyển của 1 huyện duy nhất có đủ điều kiện dự thi, và đội đại diện cho huyện lại chỉ từ một trường, đó là trường tiểu học Hoà Sơn A. Đồng chí Phạm Tất Đạt, Phó phòng GD-ĐT huyện Lương Sơn khi nói về cuộc thi giải toán qua mạng In-tơ-net ( VIOLYMPIC) đã có lời cảm kích như thế.

Trường ngàn tỉ khó tuyển sinh viên

(HBĐT) - Trong khi những đề án ngàn tỉ đồng của bậc ĐH còn đang khó khăn trong tuyển sinh, đào tạo thì Bộ GD-ĐT lại tiếp tục đưa ra đề án “ngàn tỉ” khác ở bậc phổ thông

GS Ngô Bảo Châu báo cáo Thủ tướng về kế hoạch xây dựng Viện Toán cao cấp

Nhân dịp về nước làm việc, chiều ngày 8/11, GS Ngô Bảo Châu và lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã tới gặp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng báo cáo về kế hoạch xây dựng Viện nghiên cứu cấp cao về Toán.

Đào tạo liên thông phải đảm bảo chất lượng

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, các trường ĐH, CĐ đào tạo liên thông từ trình độ trung cấp nghề phải có cam kết đảm bảo chất lượng.

Gia hạn tuyển sinh ĐH, CĐ 2010: Đã quá muộn!

Vừa qua, Bộ GD-ĐT đã có công văn cho phép các trường ĐH, CĐ ngoài công lập tiếp tục tuyển sinh 2010, thời gian đến hết ngày 15/11. Tuy nhiên, lãnh đạo nhiều trường đại học ngoài công lập cho rằng đã quá muộn.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ hoạt động ngoại khoá “xúc xắc mùa thu”

(HBĐT) - Thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày 7/11, trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ đã tổ chức hoạt động ngoại khoá bộ môn văn - sử - địa với chủ đề “xúc xắc mùa thu”.

Trung tâm học tập cộng động - mô hình hoạt động có hiệu quả

(HBĐT) - Tháng 10/1998, cùng với điểm TTHTCĐ xã Phú Nhung (tỉnh Lai Châu), TTHTCĐ Cao Sơn Đà Bắc được Trung tâm nghiên cứu xoá mù chữ và GDTX Viện Khoa học giáo dục) chọn để xây dựng thí điểm.

Sinh viên “khát” không gian tự học

Qua khảo sát một số trường ĐH ở Hà Nội cho thấy nhiều trường chưa thực sự đánh giá đúng tầm quan trọng và quan tâm đến vấn đề nghiên cứu và tự học của SV. Không gian thư viện hạn chế, điều kiện ngặt nghèo là lý do khiến nhiều SV không hứng thú với thư viện.