Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) - Đại học Quốc Gia Hà Nội vừa kết hợp với Đại học Northwestern - Thuỵ Sĩ đào tạo chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Quốc tế (IeMBA).
(HBĐT) - Nằm cách trung tâm huyện trên 20 km, Ngổ Luông là một xã vùng cao của huyện Tân Lạc. Tuy còn nhiều khó khăn trong đời sống, nhưng người dân đã nhận thức được rằng đầu tư cho giáo dục cũng chính là đầu tư cho tương lai.
Đề án 322 của Chính phủ được thực hiện từ năm 2000 đến nay với mục tiêu đào tạo cán bộ trình độ TS, thạc sĩ, đại học ở nước ngoài hoặc phối hợp với nước ngoài để đào tạo... Cùng với đề án này, mục tiêu đào tạo 20.000 TS để các trường đại học có tối thiểu 30% TS vào năm 2020 là một vấn đề được dư luận các nhà khoa học, giáo dục bàn luận nhiều nhất. Có ý kiến cho rằng đây là một mục tiêu thiếu khả thi, bởi qua hơn 9 năm thực hiện vẫn còn quá nhiều điều tranh cãi.
Từ điển ngữ pháp tiếng Hàn, một cuốn sách phổ biến được rất nhiều học viên, sinh viên tiếng Hàn sử dụng, đứng tên tác giả Lý Kính Hiền thực ra là một cuốn sách “đạo”
Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) cho biết đang kiến nghị tăng lệ phí thêm mười nghìn đồng một bộ hồ sơ dự thi đại học, cao đẳng trong kỳ thi tuyển sinh năm nay.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Quang Quý vừa có công văn yêu cầu các Sở GD-ĐT địa phương tập trung rà soát lập danh sách đối tượng HS có thể thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách vở trong dịp Tết và sau Tết để có biện pháp hỗ trợ kịp thời từ phía ngành GD.
(HBĐT) - Ngày 26/01, Trường Mầm non Đồng Tiến đã tổ chức đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Thủ tướng Chính phủ trao tặng vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 2004 - 2009”
(HBĐT) - Nằm cách thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ) hơn 1km, đã từ lâu Trường Cao Đẳng nghề Cơ - Điện Tây Bắc được biết đến như là một trung tâm đào tạo nghề có uy tín trong vùng. Từ mái thường này, đã có hàng trăm thế hệ trưởng với hàng nghìn sinh viên, công nhân kỹ thuật được đào tạo, trưởng thành đem công sức của mình góp phần xây dựng đất nước
Ngày 25-1, Quỹ khuyến học Việt Nam, Báo Khuyến học và Dân trí, Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hội khuyến học tỉnh Kon Tum và Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã trao 100 suất học bổng cho các học sinh tiểu học thuộc diện con em bộ đội, con thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh có thành tích vượt khó học giỏi.
Thế hệ trẻ hiện nay thường chủ yếu giao tiếp với nhau thông qua các công cụ giao tiếp hiện đại như "chat", viết blog qua Internet… hay nhắn tin điện thoại. Điều này khiến cho ngôn ngữ nói của các em ngày càng hao mòn và có nguy cơ bị thất nghiệp cao do gặp phải những vướng mắc khi trả lời phỏng vấn.
Đại sứ quán Ấn Độ vừa thông báo năm học 2010-2011 sẽ cấp 12 suất học bổng đại học và sau đại học cho công dân Việt Nam. Trong đó có 9 suất học bổng của chương trình trao đổi văn hóa (CEP) và 3 học bổng của chương trình văn hóa chung (GCSS).
(HBĐT) - Ngày 24/1, Trường Đại học FPT đã trao 6 suất học bổng Nguyễn Văn Đạo trị giá gần 60.000 USD cho các em học sinh giỏi của trường THPT Chuyên Hoàng Văn Thụ. Đây là học bổng toàn phần, miễn học phí khoá đào tạo giành cho sinh viên theo học tại trường Đại học FPT.
“Chất” và “lượng” trong đào tạo tiến sĩ (TS) đang là vấn đề nhức nhối đặt ra trước hệ thống giáo dục Việt Nam: Được “lượng” thì mất “chất” và được “chất” thì… “lượng” không còn. Điều đáng nói là thời gian gần đây, trước nhu cầu “TS hóa” đã khiến không ít người nhận thức sai lệch rằng, làm luận án TS giống như mua một món đồ trang điểm, đến nỗi một lãnh đạo ngành giáo dục phải thốt lên: “Bằng TS không phải vật trang sức. Anh thực sự muốn cống hiến cho khoa học ở trình độ cao thì hãy làm TS, đừng chạy theo bằng cấp mà làm khổ nhiều người!”.
Vượt qua tuổi thơ sóng gió và thiếu thốn tình thương, Nguyễn Thị Lài đã trở thành cô sinh viên của Trường ĐH Hà Tĩnh. Tương lai đã được mở ra, nhưng dường như đang khép lại với Lài bởi em đang mắc những chứng bệnh tai ương.
Trước hàng chục ngành mới trong mùa tuyển sinh năm nay, các chuyên gia vẫn khuyên thí sinh cần căn cứ vào sở thích nghề nghiệp, năng lực bản thân và dự báo nhu cầu xã hội