Từ năm học 2009 - 2010, Bộ GD-ĐT yêu cầu đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học theo lối mới. Giáo viên sẽ bớt cho điểm 5, 6, 7 và tăng những lời nhận xét về từng bài làm của học sinh.
Nhà nghèo, lại thường xuyên ốm đau nhưng em Nguyễn Công Quỳnh lại có một nghị lực đáng nể phục khi em nỗ lực vươn lên trong học tập và cuộc sống, trở thành tấm gương nghèo vượt khó cho bạn bè noi theo trong tất cả các hoạt động của lớp, trường.
"Có dịp học cùng cô con gái lớp 3, tôi mới thực sự thấy SGK có điều gì đó chưa ổn" - anh Ngô Thiệu Phong (Hà Nội) băn khoăn khi gửi thư về tòa soạn VietNamNet.
Bộ GD-ĐT vừa ban hành Quy chế tổ chức hoạt động trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục. Theo đó, vốn điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tư thục tối thiểu là 8 tỷ đồng, được đóng góp bằng các nguồn vốn hợp pháp, không kể giá trị về đất đai.
Bộ GD-ĐT vừa ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) tư thục. Theo đó, một trong những điều kiện để thành lập trường TCCN tư thục là vốn điều lệ tối thiểu là 8 tỷ đồng, không kể giá trị đất đai; trường TCCN phải có đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, đạt phẩm chất và trình độ đào tạo, phù hợp với ngành nghề đào tạo.
Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải bảo đảm tỷ lệ trung bình không quá 22 học sinh/1 giáo viên đối với các ngành kỹ thuật công nghệ và không quá 28 học sinh/1 giáo viên đối với các ngành còn lại (trừ một số ngành nghệ thuật, thể dục thể thao).
Để trẻ đến trường mỗi ngày là một niềm vui
(HBĐT) - Cứ mỗi sáng nhìn bé đeo trên vai chiếc cặp nặng trĩu vui vẻ chào ông bà, bố mẹ đi học, niềm vui của người lớn lại được nhân lên. “Con bé đã qua rồi cái nhõng nhẽo của tuổi thơ dại”. Mỗi ngày ở trường là một ngày vui, nhiều ý nghĩa - Đó là suy nghĩ của gia đình bé Thảo Uyên đang học ở trường tiểu học Lê Văn Tám (TPHB).
Hoàng Anh Gia Lai lại trắng tay trong lượt trận thứ 2 ở V-League 2010 sau trận thua 1-2 trước Hòa Phát Hà Nội dù đã vươn lên dẫn trước.
Câu chuyện về những khuất tất đằng sau buổi bảo vệ luận án tiến sĩ như phản ánh qua 3 bài báo trên Báo Sài Gòn Giải Phóng vào tuần qua, có lẽ chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm trong quá trình đào tạo tiến sĩ ở Việt Nam. Theo tôi thấy, điểm mấu chốt trong câu chuyện mà bài báo tường thuật là vấn đề đầu vào và quy trình đào tạo.
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"
Từ ngày 1-3 đến 17-4, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM mở 3 cổng trực tuyến trên mạng của trường để “chat” với thí sinh chuẩn bị dự thi ĐH, CĐ 2010.
Bộ Giáo dục và Ðào tạo cho biết (GD-ÐT), trong tháng 2-2010, Bộ phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức đợt kiểm tra 15 trường trung học nghề trong cả nước.
Cậu con trai thứ hai chỉ cao 1,12 m, nặng chưa đầy 40kg, chân tay khuềnh khoàng, ốm đau suốt nhưng học rất tốt, ông Ngô Văn Bằng (Vĩnh Thành, Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã “lặn lội” cùng con ra Hà Nội khi con ông nhập học Học viện Y- Dược học cổ truyền Việt Nam...
Trở về Việt Nam khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp có thể là một chuyện lạ nhưng với giáo sư Dương Nguyên Vũ, đó lại chính là thời điểm anh có thể cống hiến nhiều nhất cho nước nhà.
Barry Kanpol, Phó Giáo sư của ĐH St. Joseph (Mỹ) viết: Trong suốt 30 năm qua, đã có một sự phản hồi mạnh mẽ từ các nhà lý luận phản biện đối với tư tưởng trường học công truyền thống.