"Riêng đối với khối giáo dục CĐ, ĐH, thì ngoài lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, dịch vụ giáo dục cần phải tham gia cơ chế thị trường và trở thành hàng hóa...", TS, Nhà giáo ưu tú Đặng Huỳnh Mai viết.
Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa ban hành chương trình tiếng Anh tiểu học, với tổng thời lượng 420 tiết, từ lớp 3 đến lớp 5 (lớp 3: 140 tiết; lớp 4: 140 tiết; lớp 5: 140 tiết). Nguyên tắc cơ bản của chương trình là đảm bảo hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh cho học sinh thông qua luyện tập để hình thành các kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là hai kỹ năng nghe nói
Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, tuyển bổ sung 400 người đi học tiến sĩ và 50 người đi thực tập tại nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước năm 2010
(HBĐT) - Khuôn viên rộng rãi, xanh - sạch - đẹp, phương tiện và thiết bị giáo dục đảm bảo là những cảm nhận của chúng tôi khi đến trường Tiểu học Sông Đà, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình).
Quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm xã hội của các trường ĐH từ xây dựng giáo trình - tuyển sinh - đào tạo - cấp bằng và tuyển dụng giáo viên...được quy định chi tiết tại Điều lệ trường ĐH vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành.
Phụ huynh muốn con học thêm vì sợ con thua kém bạn bè, giáo viên muốn dạy thêm để tăng thu nhập. Toan tính của người lớn vô tình đẩy những đứa trẻ mới rời bậc mầm non đã phải chạy đua học thêm ngay khi vào lớp 1
Khi chuyển từ loại hình đào tạo niên chế truyền thống sang tín chỉ (TC) thì cần thay đổi cả chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, thư viện... Nhưng rất nhiều trường ĐH, CĐ chưa đủ khả năng nên trên thực tế, TC hiện nay còn nửa vời
Ðã hơn 30 năm, Việt Nam có đội tuyển dự thi ô-lim-píc toán học quốc tế, và ở mức độ khác nhau, năm nào chúng ta cũng gặt hái được những thành công. Tuy nhiên, mấy năm gần đây chất lượng đội tuyển ô-lim-pích của chúng ta đang có chiều hướng đi xuống...
(HBĐT) - Hàng chục năm trôi qua, nhà trường vẫn chưa có được đường vào theo đúng nghĩa và diện tích đất của trường bị cắt nhường cho các hộ gia đình thuộc diện Quyết định 853 của Chính phủ vẫn chưa được cấp bù đảm bảo theo đúng tinh thần Quyết định giao đất của UBND tỉnh. Ông Vũ Đức Nguyên, Hiệu trưởng nhà trường bức xúc. Từ nhiều năm nay, sự bất hợp lý này đã trở thành nghịch lý ở một ngôi trường luôn nằm trong top dẫn đầu về chất lượng giáo dục bậc PTTH của tỉnh.
(HBĐT) - Từ năm học 2010-2011, trường phổ thông dân tộc nội trú Cao Phong, huyện Cao Phong đưa phần học tiếng dân tộc (Mường, Dao) vào tiết hoạt động giáo dục ngoài giờ.
(HBĐT) - Ngày 1/10, nhân kỷ niệm 14 năm ngày thành lập Hội khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2010), Hội Khuyến học tỉnh tổ chức gặp mặt chào mừng thành công Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ IV (nhiệm kỳ 2010 – 2015) và phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Khuyến học cấp tỉnh lần thứ II vào tháng 10/2010.
Trường dân lập Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội) là trường đầu tiên tìm đến nhóm Cánh Buồm xin được thực nghiệm bộ sách “Chào lớp 1”.
Từng đạt giải Á khôi 1 cuộc thi Miss ĐH Giao thông vận tải năm 2007, mới đây, Đào Diệu Linh xuất sắc giành danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp ĐH Giao thông vận tải với điểm tổng kết cuối khóa cao nhất trường: 8,82.
(HBĐT) - Chúng tôi đến trường THCS An Bình, huyện Lạc Thủy vào những ngày đầu năm học mới 2010 - 2011, nhà trường đang phát động thi đua học tốt, dạy tốt. Bước tới cổng trường đúng vào giờ ra chơi của các em học sinh, ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận được đó là các em học sinh dưới mái trường này rất ngoan và lễ phép.
Dạy tiếng dân tộc thiểu số (TDTTS) trong trường học không chỉ trang bị cho học sinh năng lực về tiếng mẹ đẻ mà còn hỗ trợ học sinh tiếp thu kiến thức, cố gắng học tập, tích cực đến trường và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần xây dựng vùng dân tộc thiểu số ổn định và phát triển. Ðiều đó đòi hỏi trong giáo dục và đào tạo (GD và ÐT) cần có những giải pháp thích hợp trong dạy và học TDTTS.